ประโยชน์ 8 อย่างของการใช้ ฝาท่อระบายน้ำวัสดุไฟเบอร์กลาส

Last updated: 20 ก.พ. 2567  |  2044 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ 8 อย่างของการใช้ ฝาท่อระบายน้ำวัสดุไฟเบอร์กลาส

ประโยชน์ 8 อย่างของการใช้ ฝาท่อระบายน้ำวัสดุไฟเบอร์กลาส

ฝาท่อระบายน้ำแบบวัสดุ ไฟเบอร์กลาส เป็นสินค้าที่รองรับการใช้งานที่ให้ความหลากหลาย มีทั้งความสะดวก มีทั้งคุณสมบัติเฉพาะตัว และมีทั้งรูปแบบลวดลายที่เลือกได้ไม่จำเจ มีทั้งประสิทธิภาพในการใช้งานควบคู่กับความสวยงามไปด้วยกัน

ข้อดีของการใช้ฝาท่อแบบวัสดุไฟเบอร์กลาส

1.น้ำหนักเบา
ฝาท่อแบบ ไฟเบอร์กลาส หากเทียบกับฝาท่อเหล็ก ที่รองรับแรงได้เท่ากัน ฝาท่อไฟเบอร์กลาสจะมีน้ำหนักที่เบากว่า ซึ่งทำให้สะดวกและง่ายขึ้นต่อการ ขนส่ง ติดตั้ง เปิดปิด บำรุงระบบ และง่ายแก่การเคลื่อนย้าย อีกทั้งยังจะช่วยให้ขั้นตอนการเสร็จงานย่นระยะเวลาได้เร็วมากขึ้น

2.ทนทานต่อสภาพแวดล้อมและมลภาวะ
การติดตั้งฝาท่อ โดยเฉพาะหากติดตั้งในจุดที่เกิดความไม่สะดวกตรวจสอบ สภาพของฝาท่อเป็นประจำ การหันมาเลือกใช้ฝาท่อแบบไฟเบอร์กลาส ถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะสามารถทนทาน ไม่สร้างปฏิกริยาที่ง่ายแก่การผุกร่อน ไม่ต้องกังวลต่อปัญหาในเรื่องของสนิม หากจุดที่ติดตั้งนั้นมักต้องเจอกับมลภาวะต่าง ๆ และเกิดความกังวล นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

3. แก้ข้อกังวลในเรื่องของกระแสไฟฟ้า
อุบัติเหตุที่เกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่ว และช๊อตผู้ที่สัมผัสกับฝาท่อนั้น เป็นเรื่องที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้หากฝาท่อนั้นมีการลำเลียงของน้ำที่เสี่ยงต่อการเกิดกระแสไฟฟ้า ไม่ว่าจะมาจากอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างเช่น บริเวณสระน้ำ ที่มีการติดตั้งเครื่องปั๊ม หรือการเดินสายไฟ การติดตั้งโคมไฟ อันอาจมีกระแสไฟรั่วมายังน้ำและส่งต่อกระแสไปยังฝาท่อโลหะ ซึ่งฝาท่อไฟเบอร์กลาส คือวัสดุที่ผลิตจากเส้นใยไฟเบอร์กลาสผสมกับเรซิ่น จึงมีคุณสมบัติเป็นฉนวนไม่เหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้าแต่อย่างใด

4.ออกแบบได้ดั่งใจ หรือมีแบบให้เลือกได้หลากหลาย
การคำนึงถึงภาพลักษณ์ของสถานที่ให้มีสไตล์นั้น ถือเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสำคัญเช่นกันซึ่ง ฝาท่อวัสดุไฟเบอร์กลาส สะดวกแก่การผลิต สามารถผลิตออกมาได้ในขนาดและรูปทรง รวมไปถึงลวดลายได้ตามที่ต้องการ

5.อายุใช้งานยาวนาน
สำหรับวัสดุไฟเบอร์กลาสนั้น มีประสิทธิภาพของความทนทานที่มากกว่า 30 ปีขึ้นไป อีกทั้งยังรองรับแรงกระแทกได้อย่างสม่ำเสมอ หากเป็นแรงกระแทกในระดับที่ไม่เกินข้อกำหนดที่ฝาท่อรับไหว ซึ่งจะสามารถรับการกระทบในลักษณะดังกล่าวได้มากกว่า 2 ล้านครั้ง ดังนั้นจึงเหมาะเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการนำไปใช้ในจุดประสงค์ที่ต้องการสินค้าอายุการใช้งานยาวนาน สามารถรองรับแรงกระทบที่เกิดขึ้นเป็นประจำได้ดีขึ้น

6. ปราศจากข้อกวนใจจากการถูกขโมยฝาท่อ
เป็นที่ทราบกันดีว่าฝาท่อเหล็กนั้น เป็นเป้าหมายของบรรดาพวกชอบลักขโมย ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องสูญเสียเงินในการตามแก้ไข แต่ยังต้องกลายเป็นเรื่องกวนใจเสียเวลาจัดการอีกด้วย ซึ่งฝาท่อแบบวัสดุไฟเบอร์กลาสนั้น ไม่ใช่วัสดุที่อยู่ในวงการซื้อขายในร้านรับซื้อของเก่าแต่อย่างใด

7. ลดเสียงรบกวน
หากบริเวณที่มีฝาท่อนั้นมีการสัญจรเกิดขึ้น การใช้ฝาท่อแบบเหล็กก็ย่อมที่จะเกิดเสียงตามธรรมชาติของวัตถุ ซึ่งอาจกลายเป็นเสียงที่ชวนรำคาญหรือรบกวนสมาธิได้ หรืออาจลดทอนบรรยากาศที่ดีของสถานที่ ซึ่งการหันมาเลือกใช้ฝาท่อแบบวัสดุไฟเบอร์กลาส จะไม่สร้างเสียงในระดับที่รู้สึกรบกวนโสตประสาทแต่อย่างใด

8.ราคาเป็นมิตรและย่อมเยาว์กว่าการใช้ฝาท่อแบบเหล็ก
หากลักษณะโดยแวดล้อม และจุดประสงค์ในการนำไปใช้งาน ไม่มีความจำเป็นที่ต้องระบุว่าต้องใช้แต่ฝาท่อแบบเหล็กเท่านั้น  กรณีนี้การหันมาใช้ฝาท่อแบบไฟเบอร์กลาส จะช่วยให้เกิดความประหยัดอย่างสมเหตุสมผลมากกว่า ซึ่งมิใช่หมายถึงการลดเสปคในเชิงประสิทธิภาพแต่อย่างใด แต่หมายถึงการเลือกใช้อย่างคุ้มค่า ไม่นำสิ่งที่เกินความต้องการมาไว้ในการใช้งาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้